top of page

5 เหตุผล ที่ทำให้ป้ายมีความสำคัญโพดๆ

ป้ายคืออะไร และทำไมจึงมีความสำคัญ

นอกจากป้ายจะใช้บอกชื่อร้านหรือบอกตำแหน่งที่ตั้งของร้านแล้ว ยังมีอีกหลายเหตุผลที่หลายคนยังไม่ทราบว่าป้ายมีความสำคัญอย่างไร บทความนี้เราจะมาคุยกันกับเหตุผล 5 ข้อ ที่ทำให้ป้ายร้านมีความสำคัญโพดๆ

1.ช่วยเพิ่มการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น

การออกแบบป้ายที่ถูกหลัก จะช่วยทำให้ลูกค้าเข้าใจธุรกิจของคุณยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเลือกใช้คำ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากลูกค้ามีเวลาในการอ่านข้อความของคุณเพียงไม่กี่วินาที ก่อนที่ลูกค้าจะขับรถผ่านไป รวมถึงการดีไซน์รูปทรง สีสันของป้ายให้มีความเชื่อมโยงกับสินค้าหรือบริการของคุณ ก็จะส่งผลให้มีโอกาสได้มาซึ่งลูกค้าใหม่และเกิดการซื้อซ้ำมากขึ้น


2.สร้างความโดดเด่น

สมมุติว่าคุณทำธุรกิจอยู่ในย่านชุมชน ที่แต่ละร้านพยายามหาวิธีการต่างๆนานา เพื่อเรียกลูกค้า หากว่าร้านของคุณไม่มีความโดเด่นอะไรเลย คุณอาจจะเสียโอกาสในการรับลูกค้าใหม่จำนวนมาก

ในทางกลับกัน หากว่าคุณมีป้ายร้าน คุณก็ต้องทำให้มันมีความโดดเด่นมากพอที่จะทำให้ร้านของคุณดูแตกต่างจากร้านใกล้เคียง


3.เพิ่มความเชื่อมั่น

ผลการสำรวจจากสถาบันต่างประเทศพบว่า 68% ของผูบริโภคเชื่อว่าคุณภาพของป้ายร้าน สะท้อนถึงคุณภาพของสินค้าและบริการของร้านนั้นๆด้วย(ที่มา: FedEx)


4.เพิ่มโอกาศการขาย

ป้ายโฆษณาที่ออกแบบมาอย่างดีและสร้างสรรค์ สามารถเพิ่มแรงกระตุ้นความต้องการผลิตภัณฑ์นั้นได้มากถึง 20-45% นอกจากนี้การติดตั้งป้ายในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ถึง 10%

(ที่มา: UC)


5.สร้างการรับรู้

ป้าย เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างการรับรู้ สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากจะเริ่มจดจำและคุ้นเคยกับสินค้าหรือบริษัทของคุณ ทำให้มีทดลองใช้ และเกิดการซื้อซ้ำ ยิ่งสร้างการรับรู้ได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งผลต่อทัศนคติที่ดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ของคุณมากขึ้นเท่านั้น


จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น สรุปได้ว่า ป้ายไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อร้าน แต่เป็นเครื่องมือทางธุรกิจอีกตัวหนึ่ง ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความได้เปรียบทางการค้า การเพิ่มยอดขาย หรือการสร้างความน่าเชื่อถือ ดังนั้น การออกแบบป้ายจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และการเลือกมำป้ายกับบริษัทที่ใส่ใจในเรื่องนี้ก็สำคัญเช่นกัน อิอิ

ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page