top of page

รู้สูตร(ไม่)ลับ ก่อนสั่งทำป้าย


ป้ายโฆษณาคือสื่อที่เราใช้เพื่อโฆษณาสินค้าและบริการ รวมถึงประชาสัมพันธ์องค์กร แต่เมื่อมองไปตามสถานรอบกายก็พบเห็นป้ายต่างๆมากมาย

แล้วจะทำยังไงดีล่ะ ให้ป้ายของเรานั้นแตกต่างจากป้ายอื่นๆ

มี 4 ข้อหลักๆที่เหล่าบรรดานักทำป้ายต่างๆทั่วฟ้าเมืองไทยควรจะให้ความสำคัญ รวมถึงลูกค้าก็ควรจะทราบ เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง โดย 4 ข้อนั้น ประกอบด้วย

1.มองเห็นชัดเจน

หากตัวป้ายไม่ชัดเจน ไม่ว่าจะด้วย ขนาดหรือตำแหน่งการติดตั้งก็ตาม อาจจะทำให้ผู้คนมองไม่เห็นและไม่สามารถอ่านข้อความบนป้ายได้


2.สามารถอ่านได้

ป้ายที่มีขนาดข้อความเล็กเกินไป จะทำให้ผู้อ่านเกิดความลำบาก และอาจจะทำให้การสื่อสารผิดพลาดได้


3.ดึงดูด

ป้ายที่ดี ถึงแม้จะดึงดูดความสนใจได้ แต่ก็ไม่ควรจะดึงดูดความสนใจของผู้คนเพียงอย่างเดียว ควรจะต้องเเสดงถึงความเป็นมืออาชีพและสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น


4.มีคุณค่าต่อผู้อ่าน

ป้ายที่ไม่สามารถสร้างคุณค่าหรือประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้พบเห็นได้นั้น อาจจะไม่สามารถกระตุ้นให้ผู้อ่านเกิดความต้องการในสินค้านั้นๆได้ และข้อนี้คือหัวใจหลักของป้ายโฆษณาเลยทีเดียว


ถ้าหากองค์ประกอบทั้ง 4 ไม่ครบหรือขาดข้อใดข้อหนึ่งไป ถึงแม้ว่าจะไม่ถึงกับทำให้ธุรกิจของเราล่มสลาย แผ่นดินทลาย แต่ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสทั้งในเรื่องของรายได้และภาพลักษณ์ ดังนั้นก่อนจะสั่งทำป้ายหรือจ่ายเงิน ควรตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าป้ายของเรามีครบทั้ง 4 ข้อ จะได้ไม่ต้องมาแก้ไขภายหลังนะจ๊ะ

ดู 29 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page